Tin tức Tài Chính
Liên kết website
Tỷ giá
Nguồn

Số lượt truy cập
0003976

Tin thị trường

Sữa rủ nhau tăng giá

Sau xăng, điện, nước, thực phẩm... đến lượt các loại sữa nội niêm yết giá bán mới, theo công bố của nhà sản xuất.

replica cartier

Theo thông báo của Công ty sữa Vinamilk Việt Nam, từ tháng 2/2010 các sản phẩm sữa tăng từ 3 đến 6%. Một nhân viên phòng quan hệ khách hàng công ty sữa Vinamilk giải thích, giá sữa tăng như vậy là do giá các nguyên liệu đầu vào tăng và việc tăng theo tỷ giá của Nhà nước… Trước đó, tháng 12/2009, Vinamilk cũng mới tăng giá sữa lên 6%.

Ảnh:
Người tiêu dùng cân nhắc khi chọn mua các sản phẩm sữa. Ảnh: X.H

Sau Vinamilk, một số hãng sữa cũng công bố niêm yết giá bán mới, tăng từ hôm nay 1/3. Công ty Dược phẩm Đông Sơn độc quyền phân phối các sản phẩm sữa của công ty cổ phần sữa Ba Vì đã gửi thông báo tăng giá bán tới các đại lý từ 24/2. Theo đó, từ 1/3, các nhãn sữa hiệu Ba Vì bắt đầu niêm yết giá bán mới.

Doanh nghiệp này cho biết, thời gian qua bất chấp biến động của thị trường nguyên liệu đầu vào, hãng vẫn "kìm" giá bán. Tuy nhiên, lần này, do nhiều yếu tố đầu vào tác động như giá xăng, điện, nước, bao bì... nhà sản xuất "đành" phải điều chỉnh giá theo. "Mức tăng dự kiến bình quân 4% áp dụng dụng cho các loại sữa. Cụ thể, sữa bò tươi thanh rolex imitacion trùng chai 950ml sẽ tăng lên mức 21.000 đồng, sữa dê cùng loại có giá 27.000 đồng một chai", ông Lê Thế Ngân, Giám đốc Công ty Dược phẩm Đông Sơn cho biết.

Tại đại lý bán sữa và bánh kẹo số 192 trên đường Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội, nhiều loại sữa đã niêm yết giá bán mới từ trước Tết, số khác thì đang rục rịch tăng. "Chúng tôi đã được nhân viên hãng sữa Mộc Châu và Ba Vì thông báo đợt điều chỉnh mới, từ trước đó", chị Hương chủ cửa hàng cho biết.

Nutifood là một trong những hãng sữa đã cam kết không tăng giá trong cả năm 2009, nhưng trước tình hình những biến động liên tục về giá của thị trường, ông Trần Hữu Đức, Giám đốc quan hệ công chúng của Nutifood cho biết, Công ty cũng đang xem xét khả năng tăng giá trong thời gian sắp tới sau khi các biện pháp cắt giảm chi phí. "Nutifood sẽ tăng giá sau cùng, nhưng vẫn tính toán để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng", ông Đức khẳng định.

Chủ cửa hàng Toàn Thịnh số 126 Hàng Buồm, Hà Nội cho biết sữa nội đang có xu hướng tăng mạnh hơn sữa ngoại. Bà lý giải sữa tăng giá là do chịu tác động bởi một loạt các yếu tố đầu vào như điện, xăng... bên cạnh giá nguyên liệu nhập khẩu. "Nước nổi, bèo lên, các yếu tố đầu vào tăng, sữa điều chỉnh là khó tránh", bà nói.

 

Ảnh:
Ngay từ đầu năm giá sữa đã "leo thang". Ảnh: X.H

Theo chủ cửa hàng, vì là mặt hàng khá thiết yếu "đầu tư cho tương lai", nên dù giá sữa có nhiều biến động nhưng lượng khách hàng đến mua sau Tết vẫn khá ổn định. Trong đó, các loại sữa ngoại luôn được khách hàng chọn lựa.

Anh Hiển Dĩnh ở phố Hàng Ngang đang mua sữa ở đây cho biết thường xuyên mua sữa với lượng lớn, tới vài ba triệu đồng mỗi tháng thì việc sữa tăng giá đã ảnh hưởng rất lớn tới chi tiêu của gia đình. "Lần trước mất gần 3 triệu, nhưng lần này đã lên 3.365.000 đồng" anh vừa nói vừa giơ tờ hóa đơn mua hàng.

Trên thực tế, xăng mới tăng giá được vài ngày; điện thông báo áp dụng giá bán mới từ 1/3, nguyên liệu đầu vào vẫn ở ngưỡng có thể chấp nhận được nên việc sữa "nhanh chân, nhanh tay" niêm yết giá bán mới bị cho là bất hợp lý. Chưa kể, từ cuối tháng 12, giá sữa đã có một đợt điều chỉnh với mức tăng khoảng 5-10%.

Một chuyên gia Bộ Tài chính nhẩm tính hồi giữa năm 2007, giá nguyên liệu sữa bột trên thị trường thế giới đạt mức đỉnh điểm là 5.100 USD một tấn, các hãng sữa cũng liên tục điều chỉnh với mức tăng cộng dồn các đợt lại vào khoảng dưới 20%. Đến cuối năm 2008, giá nguyên liệu sữa giảm mạnh, chỉ còn 1.700 USD giá sữa trong nước vẫn ở ngưỡng cao ngất ngưởng. Còn đến cuối tháng 10/2009, khi giá thế giới tăng lên mức 3.100 USD mỗi tấn, các sữa lập tức tăng giá thêm 10%-15%...

Bộ Tài chính cũng nhìn nhận rằng sữa đang bị làm giá do các quy định hiện hành còn kẽ hở để doanh nghiệp "lách". Do vậy, cơ quan này đang cosplay tổ chức lấy ý kiến các bộ ngành để sửa đổi các quy định trên theo hướng quy định chặt chẽ việc điều chỉnh giá bán sữa. Trong trường hợp các hãng sữa tăng giá bán một cách vô lý, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm panerai replica tra và áp dụng các biện pháp yêu cầu giảm giá.

Xuân Hưng - Hồng Anh



Tin liên quan

Download tài liệu
Hỗ trợ khách hàng replica watches

Hotline: 0983345216

Đối tác
Thời tiết
Click for Hanoi, Viet Nam Forecast
Click for Ho Chi Minh, Viet Nam Forecast