Tin tức Tài Chính
Liên kết website
Tỷ giá
Nguồn

Số lượt truy cập
0004401

Tin thị trường

Cho mua sắm xe công trở lại


Bộ Tài chính vừa dỡ bỏ lệnh dừng sắm xe công và cho phép mỗi cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp được mua một ôtô với giá tối đa không quá 800 triệu đồng.

Tuy nhiên, nằm trong diện được mua sắm xe công phải đảm bảo các điều kiện khá ngặt nghèo là các đơn vị mới thành lập không có xe điều chuyển từ nguồn xe hiện và nằm trong dự toán ngân sách từ trước... Quy định vừa được Bộ Tài chính ban hành và có hiệu lực ngay trong tháng 7/2009, thay thế "lệnh" tạm dừng mua sắm xe công ban hành hồi đầu năm 2008.

cartier replica

Việc mua ôtô phục vụ các chức danh lãnh đạo tại các cơ quan ngang bộ, cơ quan Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố chỉ được thực hiện sau khi đã sắp xếp, điều chuyển số xe hiện có nhưng vẫn không đủ phương tiện đi lại phục vụ công tác.

Các cơ quan, đơn vị hoạt động trên địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo và vùng đặc biệt khó khăn mới thành lập cũng được trang bị một ôtô điều chuyển từ nguồn xe hiện có. Trường hợp không có xe điều chuyển từ nguồn xe thì được mua mới một ôtô với giá tối đa 550 triệu đồng và không quá 800 trệu đồng đối với xe hai cầu...

Bộ Tài chính cũng yêu cầu các cơ quan,rolex replica đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước không được lợi dụng việc mua xe chuyên dùng để sử dụng sai mục đích. Trường hợp các đơn vị mua xe vượt dự toán năm ngân sách 2009 thì bố trí mua dần trong các năm dự toán ngân sách tiếp theo.

Năm 2009, Việt Nam dự kiến chi khoảng 160.231 tỷ đồng cho quản lý hành chính, sự nghiệp. 20% trong số này - tương ứng khoảng hơn 32.000 tỷ đồng - sẽ được chi cho mua sắm công. Những năm trước đó, con số này cũng dao động từ trên 20.000-30.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo của các bộ ngành, địa phương tính đến năm 2006, trên phạm vi cả nước có khoảng 19.300 xe công được sử dụng tại các bộ, ngành, đoàn thể (không bao gồm xe của các cơ quan an ninh quốc phòng, doanh nghiệp Nhà nước, ban quản lý dự án). Khối cơ quan Trung ương có gần 6.800 xe, số còn lại khoảng 12.500 xe được sử dụng tại các địa phương.

Trong số 19.300 chiếc này có khoảng 10 xe được trang bị sử dụng thường xuyên cho các chức danh như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng. 90 xe phục vụ imitacion rolex cấp Bộ trưởng và tương đương. 680 chiếc khác được sử dụng vào mục đích đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hằng ngày và đi công tác cho cấp Thứ trưởng hoặc tương đương. Trên 18.500 chiếc còn lại được sử dụng cho các cấp như Tổng cục, cục, vụ, viện, Phó chủ tịch HĐND, UBND cấp tỉnh, huyện...

Hồng Anh



Tin liên quan

Download tài liệu
Hỗ trợ khách hàng replica watches

Hotline: 0983345216

Đối tác
Thời tiết
Click for Hanoi, Viet Nam Forecast
Click for Ho Chi Minh, Viet Nam Forecast