Tin tức Tài Chính
Liên kết website
Tỷ giá
Nguồn

Số lượt truy cập
0003945

Tin thị trường

Tiền chứng khoán nằm chờ thời cơ mới

 
     

Một vài người đến sàn chứng khoán những phiên gần đây phải thốt lên "sao vắng thế". Còn trên diễn đàn, nhà đầu tư hô hào nhau nghỉ ngơi để chờ "sóng" mới.


replica panerai

Sau khi viết phiếu rút tiền trong tài khoản tại công ty chứng khoán trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), một nhà đầu tư cho biết, anh quyết định chuyển vốn ra để dùng cho việc đầu tư của gia đình. "Tình hình thị trường thế này, tôi cũng không kỳ vọng gì thêm, nên dành tiền làm việc khác", anh lý giải.

Tuần trước, anh kịp bán ra vài chục nghìn cổ phiếu tài chính trước khi giá giảm thêm. Lợi nhuận không đạt được như kỳ vọng, nhưng theo anh, không phải cắt lỗ hay tháo chạy, đã là thắng lợi trong thời điểm này. Một nhân viên công ty chứng khoán cho biết, khoảng hơn một tuần trở lại đây, số lượng nhà đầu tư rút tiền ra đang tăng nhẹ.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, khối lượng và giá trị giao dịch qua khớp lệnh tăng 35% và 25% so với phiên hôm qua. Song từ 2 tuần trở lại đây, thanh khoản của thị trường liên tiếp đi xuống. Hôm 29/6, khối lượng và giá trị khớp lệnh giảm 30% và 27% so với cuối tuần vừa qua. Trong tuần trước, khối lượng và giá trị giao dịch trung bình tại sàn TP HCM cũng lần lượt giảm 25% và 32%.

Thanh khoản của thị trường chứng khoán liên tiếp giảm trong 2 tuần trở lại đây. Ảnh: Hoàng Hà

Ông Hồ Ngọc Việt Cường, Phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), xác nhận, lượng tiền chảy vào thị trường cosplay chứng khoán trong 2 tuần trở lại đây chậm lại. Song phần lớn dòng vốn không rút khỏi thị trường, mà số dư tài khoản của nhà đầu tư được duy trì ổn định, để chờ đợi thêm cơ hội.

Trước đợt niêm yết của BVH và VCB, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng về khả năng thị trường lấy lại đà tăng nhờ cú hích của các cổ repliche orologi phiếu lớn này. Song thực tế, tâm lý lưỡng lự vẫn thắng thế. Một nhà đầu tư có kinh nghiệm chia sẻ, anh vẫn giao dịch, nhưng chỉ là "túc tắc", bởi thị trường hiện nay vẫn chưa rõ xu hướng. Mặt khác, việc các đại gia tài chính lên sàn cũng không tạo ra lực đẩy, hay tâm lý hào hứng cho thị trường như được kỳ vọng.

"Diễn biến thị trường trong phiên BVH chào sàn giữa tuần trước, và VCB giao dịch sáng nay đã cho thấy tác động không như mong đợi", nhà đầu tư này bình luận. Anh cho biết vẫn "lướt sóng", nhưng chỉ dùng một phần ba số vốn hiện có, còn lại giữ số dư tài khoản ở mức lớn.

Việc các cổ đông lớn của doanh nghiệp niêm yết tiếp tục thông báo bán ra cũng có tác động đến tâm lý nhà đầu tư. Mới đây, một số nhà đầu tư tổ chức tiếp tục thông báo bán ra, như PVFC bán PVS, PVI; Dragon Capital bán VCG, SJS bán VIS, STB bán toàn bộ cổ phiếu quỹ... Hiện phần lớn nhà đầu tư cá nhân nghe ngóng động thái của các replique breitling nhà đầu tư lớn, và chờ đợi kết quả kinh doanh của công ty niêm yết trong 6 tháng đầu, cùng với đó là xem xét các chỉ số P/E và EPS trong thời gian tới rồi mới quyết định đầu tư.

Những phiên gần đây, hoạt động bán ra vẫn chiếm ưu thế. Trong ngày VCB chào sàn, đến cuối phiên giao dịch sáng nay, dư mua của hàng chục mã đã trống trơn. Số cổ phiếu hiếm hoi giữ được đà tăng trong những phiên gần đây là thuộc ngành vận tải và một vài mã chứng khoán, ngân hàng. Cổ phiếu bất động sản, sau những phiên tăng liên tiếp trong 2 tuần qua, không còn nhận được dòng tiền dồi dào như trước.

Ngọc Châu



Tin liên quan

Download tài liệu
Hỗ trợ khách hàng replica watches

Hotline: 0983345216

Đối tác
Thời tiết
Click for Hanoi, Viet Nam Forecast
Click for Ho Chi Minh, Viet Nam Forecast