Tin tức Tài Chính
Liên kết website
Tỷ giá
Nguồn

Số lượt truy cập
0004203

Tin tức Tài Chính

Ký thoả ước vay trị giá 20 triệu Euro (29,1 triệu đô la) giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Cơ quan Phát triển Pháp

THÔNG TIN BÁO CHÍ

Về việc ký thoả ước vay trị giá 20 triệu Euro (29,1 triệu đô la)

giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Cơ quan Phát triển Pháp

Nhân chuyến thăm Việt Nam của Ngài Dov ZERAH, Tổng giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp, thứ năm, ngày 5 tháng 5 năm 2011, tại Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Ngài Vũ Văn Ninh, Ngài Dov ZERAH và Ngài Jean-François GIRAULT, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã ký 1 thỏa ước vay cho dự án hộ trợ Thành phố Hồ Chí Minh. 


Dự án này nằm trong các hoạt động hợp tác giữa Pháp và Việt Nam. Mức tăng trưởng vững vàng của Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố lớn nhất của cả nước, kéo theo những thách thức lớn lao. Tăng trưởng đô thị nhanh cùng với dân số tăng mạnh. Trong tương lai, Thành phố sẽ phải chịu những hệ quả của tình trạng mực nước dâng cao. Trước tình trạng này, nhu cầu về quy hoạch rất lớn. Thành phố đã xác định chiến lược phát triển đô thị đến năm 2025 cho 1 « Thành phố Hô Chí Minh rộng lớn » với số dân dự kiến lên đến 10 triệu người. Nhu cầu này đòi hỏi phải thực hiện nhiều dự án lớn (giao thông, nước sạch, vệ sinh, điện và xử lý chất thải) và phát triển hạ tầng cơ sở trung bình (vệ sinh, y tế, giáo dục, nhà ở xã hội).

Chương trình này được AFD tài trợ 1 phần thông qua quỹ đầu tư của Thành phố Hồ Chí Minh (HIFIC) sẽ cho phép xây dựng nhà ở xã hội và các cơ sở giáo dục, tăng cường năng lực đón nhận và chăm sóc bệnh nhân của các bệnh viện, và hiện đại hóa khâu thu gom và quản lý chất thải. Tổng mức đầu tư của chương trình lên đến 96 triệu euro, khoản vay của AFD dành cho Chính phủ Việt Nam, sau đó cho HFIC vay lại, đáp ứng khoảng 20% rolex orologi replica tổng chi phí, phần còn lại sẽ do các đơn vị nhà nước (Nhà nước, Thành phố và doanh nghiệp) hoặc tư nhân tài trợ.

Quan hệ đối tác giữa HFIC và AFD rất phát triển. HFIC (trước đây là HIFU) là quỹ đầu tư thành phố đầu tiên được thành lập tại Việt Nam, vào năm 1996, để tài trợ cho các dự án hạ tầng cơ sở đô thị trung bình. Ngay từ năm 2006, AFD đã là nhà tài trợ đầu tiên hỗ trợ HFIC bằng hạn mức tín dụng đầu tiên trị giá 30 triệu euro. Đến nay, hạn mức tín dụng này đã được giải ngân toàn bộ cho các dự án nhà ở xã hội (10 000 người đã được hưởng những căn hộ mới chất lượng), giáo dục, y tế và môi trường (làm sạch các bãi chất thải rắn). Song song với khoản rolex replica kaufen vay trên, AFD cũng đã cấp 1 khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 1,5 triệu euro replique montre breitling để tăng cường năng lực quản lý của HIFIC (hỗ trợ công tác quản lý tài chính của Quỹ, hỗ trợ đánh giá xã hội và môi trường).

Với những thỏa ước mới được ký, tổng số tiền cam kết hỗ trợ phát triển chính thức của Tập đoàn Cơ quan Phát triển Pháp dành cho Việt Nam đến nay đạt gần 1,050 tỷ euro./.

BTC.




Download tài liệu
Hỗ trợ khách hàng replica watches

Hotline: 0983345216

Đối tác
Thời tiết
Click for Hanoi, Viet Nam Forecast
Click for Ho Chi Minh, Viet Nam Forecast